บัพติศมาและพระ'S พระกระยาหารมื้อ

(1)

A. ล้างบาปและอาหารของลอร์ดเป็นกฎที่ได้รับในเชิงบวกและ sovereignly ก่อตั้งโดยพระเยซูสภานิติบัญญัติเท่านั้น: ภูเขา 28:19, 20; 1 โครินธ์ 11:24, 25
บี จะยังคงอยู่ในโบสถ์จนกว่าจะสิ้นสุดของโลก: ภูเขา 28: 18-20; Ro 6: 3, 4; 1 โครินธ์ 1: 13-17; สาว 03:27; เอเฟซัส 4: 5; พ.อ. 02:12; 1 เปโตร 3:21; 1 โครินธ์ 11:26; lk 22: 14-20
(2)
A. สถาบันศักดิ์สิทธิ์เหล่านี้จะต้องบริหารงานโดยเฉพาะผู้ที่มีคุณสมบัติและเรียกมันตาม ไปยัง สำนักงานคณะกรรมการกำกับของพระคริสต์: มัทธิว 24: 45-51; lk 12: 41-44; 1 โครินธ์ 4: 1; หัวนม 1: 5-7

บัพติศมา

ตั้งแต่พระเยซูคริสตจักรของเขาได้รับคำสั่งให้บัพติศ (Mt 28: 19) เราคาดว่าจะได้ตัวชี้วัดของพรจะเชื่อมต่อกับบัพติศมาเพราะการเชื่อฟังคำสั่งทั้งหมดให้กับพระเจ้าได้นำความโปรดปรานของผู้เชื่อพระเจ้า
เชื่อฟังคำสั่งนี้เป็นเฉพาะการกระทำของประชาชนในการสารภาพว่าพระเยซูเป็นผู้ช่วยให้รอดการกระทำที่อยู่ในตัวเองนำมาซึ่งความสุขและให้ศีลให้พรผู้ศรัทธา มากยิ่งขึ้นก็เป็นสัญญาณแห่งความตายและการฟื้นคืนชีพของผู้ศรัทธากับพระคริสต์ (cf โรม 6: 2-5; Col 2: 12) และดูเหมือนว่าเหมาะสมที่พระวิญญาณบริสุทธิ์จะทำงานผ่านสัญญาณดังกล่าวเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นของเราที่จะยกระดับจิตสำนึกของเรา ในประสบการณ์การตายของอำนาจและความรักของบาปในชีวิตของเราและเพิ่มประสบการณ์ของการใช้พลังงานของชีวิตการฟื้นคืนชีวิตใหม่ในพระคริสต์ของเราที่เราเป็นผู้ศรัทธา
ตั้งแต่บัพติศมาเป็นสัญลักษณ์ทางกายภาพของการตายและการฟื้นคืนชีพของพระคริสต์และการมีส่วนร่วมของเราในพวกเขานอกจากนี้คุณยังควรให้การรักษาความปลอดภัยเพิ่มของยูเนี่ยนกับพระคริสต์เชื่อทุกคนที่มีอยู่ สุดท้ายตั้งแต่บัพติศมาน้ำเป็นสัญลักษณ์ที่ออกไปด้านนอกของจิตวิญญาณภายในบัพติศมาโดยพระวิญญาณบริสุทธิ์เราสามารถคาดหวังพระวิญญาณบริสุทธิ์ปกติ Obre พร้อมกับการล้างบาปให้เชื่อการรับรู้ที่เพิ่มขึ้นของผลประโยชน์ของการล้างบาปจิตวิญญาณที่ เขากล่าวว่า
เมื่อบัพติศมามากใกล้เคียงกับวิชาชีพเริ่มต้นของความเชื่อของทุกคนและเป็นจริงรูปแบบภายนอกที่ใช้วิชาชีพของความเชื่อมีแน่นอนการเชื่อมต่อระหว่างบัพติศมาและได้รับของขวัญของพระวิญญาณบริสุทธิ์เพราะปีเตอร์บอก ผู้ฟังของเขาที่คริสตชน "กลับใจและรับบัพติศมาทุกคนของท่านในพระนามของพระเยซูคริสต์สำหรับการอภัยบาปของพวกเขาและได้รับของขวัญของพระวิญญาณบริสุทธิ์" (กิจการ 2: 38)
นอกจากนี้พอลกล่าวว่า "คุณได้รับมันด้วยการถูกฝังไว้กับพระองค์ในบัพติศมา ในนั้นพวกเขายังได้รับการเลี้ยงดูโดยความเชื่อในอำนาจของพระเจ้าที่ขึ้นมาจากความตาย "(Col 2: 12) อ้างว่าเป็น "โดยความเชื่อในอำนาจของพระเจ้า" ที่ว่านี้เกิดขึ้นเตือนเราว่าไม่มีสถานที่ให้บริการที่มีมนต์ขลังในการกระทำมากของการล้างบาปซึ่งจะใช้สถานที่เป็นผลทางจิตวิญญาณ แต่ข้อยังระบุว่าเมื่อ มันมาพร้อมกับความเชื่อบัพติศมาเป็นงานจิตวิญญาณของแท้ในชีวิตของบุคคลที่มีการบัพติศมา ในฐานะที่เราอาจคาดหวังสุขทางจิตวิญญาณที่ดีบางครั้งดังนี้บัพติศมา; ความสุขดีในพระเจ้าและความรอดที่บัพติศมาเพื่อแสดงให้เห็นเต็มตา (ดูกิจการ 8: 39; 16: 34)
ถึงแม้ว่าเราจะต้องหลีกเลี่ยงการเรียนการสอนโรมันคาทอลิกที่เกรซ​​จะได้รับแม้จะแตกต่างจากความเชื่อของบัพติศมาเราไม่ควรตอบสนองอย่างรุนแรงข้อผิดพลาดนี้เท่าที่จะบอกว่าไม่มีจิตวิญญาณสำหรับสิ่งที่เป็นผลมาจากผลประโยชน์บัพติศมาว่าพระวิญญาณบริสุทธิ์ไม่ทำงานโดย และมันก็เป็นเพียงสัญลักษณ์
ดีกว่าที่จะบอกว่าที่มีความเชื่อแท้ของบัพติศมาและการที่ความเชื่อของคริสตจักรที่มีการล้างบาปจะถูกกระตุ้นและเป็นกำลังใจให้โดยพิธีนี้พระวิญญาณบริสุทธิ์แน่นอนทำงานผ่านบัพติศมาและนี้จะกลายเป็น "หมายถึง พระคุณ "โดยที่พระวิญญาณบริสุทธิ์จะช่วยให้ถวายพระพรบัพติศมาและคริสตจักร (บัพติศมาถือว่าเป็นมากขึ้นอย่างเต็มที่ในบทต่อไป)

ระลึกถึงองค์พระผู้เป็นเจ้า

นอกเหนือไปจากการล้างบาปกฎหมายอื่น ๆ หรือพิธีที่พระเยซูคริสตจักรได้รับคำสั่งที่จะดำเนินการคือการมีส่วนร่วมในอาหารของลอร์ด
แม้ว่าเรื่องนี้จะได้รับการพิจารณามากขึ้นอย่างเต็มที่ในบทที่ 50, มันเหมาะสมที่จะทราบที่นี่ที่มีส่วนร่วมในอาหารของลอร์ดเป็นอย่างชัดเจนนอกจากนี้ยังมีวิธีการของความสง่างามที่พระวิญญาณบริสุทธิ์ที่ใช้ในการให้ศีลให้พรคริสตจักร ระลึกถึงองค์พระผู้เป็นเจ้าไม่ได้เป็นเพียงอาหารธรรมดาในหมู่มนุษย์; มันเป็นส่วนร่วมกับพระคริสต์ในการปรากฏตัวของเขาและที่โต๊ะของคุณ
อีกครั้งที่เราต้องหลีกเลี่ยงความคิดที่ว่าบางคนได้รับประโยชน์อัตโนมัติหรือมีมนต์ขลังที่เกิดจากการมีส่วนร่วมในอาหารของลอร์ดไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องในความเชื่อหรือไม่. " แต่เมื่อคนที่มีส่วนร่วมในความเชื่อต่ออายุและเสริมสร้างความเข้มแข็งความมั่นใจในตนเองของพวกเขา คริสต์รอดและเชื่อว่าพระวิญญาณบริสุทธิ์ให้ศีลให้พรจิตวิญญาณผ่านการมีส่วนร่วมดังกล่าวแล้วแน่นอนคุณสามารถคาดหวังให้ศีลให้พรเพิ่มเติม
เราจะต้องระมัดระวังที่นี่เช่นเดียวกับบัพติศมาเพื่อหลีกเลี่ยงความผิดพลาดของการทำปฏิกิริยามากเกินไปที่จะสอนโรมันคาทอลิกและเก็บอาหารของลอร์ดเป็นสัญลักษณ์เพียงและไม่ได้เป็นวิธีการของเกรซ
พอลกล่าวว่า "ถ้วยขอบคุณพระเจ้าที่เราขอขอบคุณที่ไม่ได้หมายความว่าการที่เราใส่ลงไปในการสนทนา (GR kiononía" มีส่วนร่วม "(ร่วม) ในโลหิตของพระคริสต์ขนมปังซึ่งเราทำลายไม่ได้หมายความว่าเราเดินใน. การมีส่วนร่วม (koinonia) กับร่างกายของพระคริสต์ "(1 โครินธ์ 10: 16) ?. เพราะมีเช่นการมีส่วนร่วมในร่างกายและโลหิตของพระคริสต์ (เห็นได้ชัดว่าหมายถึงมีส่วนร่วมในผลประโยชน์ของร่างกายและโลหิตของพระคริสต์ที่ ส่งโดย US), ความสามัคคีของผู้ศรัทธาจะแสดงอย่างสวยงามในช่วงเวลาของอาหารของลอร์ด "มีหนึ่งขนมปังที่เราทุกคนมีส่วนร่วมดังนั้นแม้ว่าเราจะมีหลายคนยังเป็นหนึ่งในร่างกายคือ" (1 โครินธ์ 10: 17 )
และเนื่องจากเรามีส่วนร่วมใน "ตารางของพระเจ้า" (1 โครินธ์ 10: 21) พอลโครินธ์เตือนว่าพวกเขาไม่สามารถเข้าร่วมโต๊ะขององค์พระผู้เป็นเจ้าและยังมีส่วนร่วมในการนมัสการไอดอล "พวกเขาไม่สามารถมีส่วนร่วมใน ตารางพระเจ้าและตารางของปีศาจ "(1 โครินธ์ 10: 21) มีการเชื่อมต่อระหว่างจิตวิญญาณของบรรดาผู้ศรัทธาและเสริมสร้างองค์พระผู้เป็นเจ้าและแข็งตัวในอาหารของลอร์ดและเรื่องนี้ไม่ควรนำมาเบา ๆ
ดังนั้นชาวโครินธ์กำลังประสบคดีละเมิดของอาหารของลอร์ด (1 โครินธ์ 11: 29-30: "สำหรับทุกคนที่กินและดื่มได้โดยไม่ต้องฉลาดร่างกายกินและดื่มลงโทษของเขาเองว่าทำไมพวกท่านหลายคนมีความอ่อนแอ และป่วยและตัวเลขมีผู้เสียชีวิต ") แต่ถ้าพอลกล่าวว่าจะมีการตัดสินเพื่อการมีส่วนร่วมผิดในอาหารของลอร์ดแล้วแน่นอนเราควรคาดหวังพระพรสำหรับการมีส่วนร่วมที่เหมาะสมในอาหารของลอร์ด
เมื่อ เรา ปฏิบัติตามคำสั่งของพระเยซู: "พากิน" (MT 26: 26) และดำเนินการออกกำลังกายการกินและการดื่มเครื่องดื่มที่โต๊ะของพระเจ้า, การกระทำทางกายภาพของเราแสดงให้เห็นถึงการบำรุงรักษาทางจิตวิญญาณที่สอดคล้องกันของการบำรุงรักษาจิตวิญญาณของเราที่จะจัดขึ้น เมื่อ เรา มีส่วนร่วมในการเชื่อฟังคำสั่งและความศรัทธา พระเยซูตรัสว่า: "สำหรับเนื้อของเราเป็นอาหารที่แท้จริง และโลหิตของเราเป็นเครื่องดื่มที่แท้จริง ผู้ที่กินเนื้อและดื่มเลือดของฉัน ยังคงอยู่ในฉันและฉันในตัวเขา "ปฐมกาล 6: 55-56; VV 52-54, 57-58; ยัง VV 27, 33-35, 48-51)

เช่นเดียวกับการล้างบาปดังนั้นเราจึงควรคาดหวังว่าพระเจ้าจะให้ศีลให้พรจิตวิญญาณในขณะที่เรามีส่วนร่วมในอาหารของลอร์ดในความเชื่อและเชื่อฟังทิศทางที่กำหนดไว้ในพระคัมภีร์และทำให้เป็น "วิธีการของเกรซ" ที่พระวิญญาณ Santo ใช้เพื่อให้ศีลให้พร