เต็มใจ

(1)

A. พระเจ้าได้มอบให้คนที่จะมีอิสระธรรมชาติและอำนาจที่จะกระทำโดยทางเลือกที่ไม่ได้ถูกบังคับหรือมุ่งมั่นที่จะทำดีหรือไม่ดีโดยความจำเป็นในลักษณะใด: ภูเขา 17:12; STG 01:14; dt. 30:19
(2)
A. ผู้ชายคนหนึ่งในรัฐของเขาไร้เดียงสามีเสรีภาพและอำนาจที่จะจะและ จะ ทำในสิ่งที่เป็นสิ่งที่ดีและพอพระทัยพระเจ้าEc 07:29
บี แต่ มัน ก็ไม่แน่นอนและอาจตกจากรัฐที่: Gn 3: 6
(3)
A. ผู้ชาย, ฤดูใบไม้ร่วงของเขาอยู่ในสภาพของความบาปได้หายไปอย่างสมบูรณ์ทุกความสามารถ ของจะ ไปรอดจิตวิญญาณประกอบใด ๆ ที่ดี ดังนั้นจึงเป็น มนุษย์ธรรมดาที่มีทั้งตรงข้ามกับที่ดีที่ , และคนตายอยู่ในบาปสามารถโดยกองกำลังของตัวเองไม่ได้แปลงตัวเองหรือ เพื่อ เตรียมความพร้อมสำหรับมันRo 6: 16,20; 8 มิถุนายน 31-34;เอเฟซัส 2: 1; 2 โครินธ์ 3:14; 4: 3.4; 3 มิถุนายน 3; Ro 07:18; 8: 7; 1 โครินธ์ 2:14; ภูเขา 7: 17,18; 12: 33-37; lk 6: 43-45; 06:44 มิถุนายน .; Jer 13:23; 3 มิถุนายน 3, 5; 05:40; 6: 37, 39, 40,44, 45, 65; การกระทำ 07:51; Ro 3: 10-12; STG 01:18; Ro 9: 16-18; 1 มิถุนายน 12.13; การกระทำ 11:18; ฟิล 01:29; เอเฟซัส 2: 8.9
(4)
A. เมื่อพระเจ้าแปลงคนบาปและย้ายไป รัฐของเกรซเขาได้ปลดปล่อยจากพันธนาการธรรมชาติของเขา ที่จะ ทำบาปและโดยพระคุณของพระองค์เพียงอย่างเดียวจะช่วยให้เขาได้อย่างอิสระเพื่อจะและทำในสิ่งที่เป็นสิ่งที่ดีจิตวิญญาณ: พ.อ. 01:13; 08:36 มิถุนายน .; ฟิล 02:13
บี แต่เนื่องจากความเสียหายที่ยังคงไม่ต้องการที่ไม่สมบูรณ์หรือเพียงแค่สิ่งที่เป็นสิ่งที่ดี แต่ยังต้องการสิ่งที่เป็นความผิด: Ro 7: 14-25; สาว 05:17
(5)
A. ประสงค์ของผู้ชายคนนี้จะทำอย่างสมบูรณ์แบบและ immutably ฟรีเพื่อต้องการที่ดีเท่านั้นเฉพาะในรัฐแห่งความรุ่งโรจน์: เอเฟซัส 04:13; ฉัน 12:23

เต็มใจ

ในขณะนี้คุณกำลังอ่านคำเหล่านี้เพราะเขาได้รับการแต่งตั้งให้ฟรีของตัวเองคุณจะอ่าน คุณอาจจะประท้วงว่า "ไม่มีผมเลือกที่จะไม่อ่านฉันถูกบังคับให้อ่านจริงๆจะไม่ได้อ่านพวกเขา ... !" มันเป็นไปได้ว่ากรณีที่เกิดขึ้น แต่คุณกำลังอ่าน อาจจะมีสิ่งอื่น ๆ ที่คุณควรจะทำในขณะนี้ แต่ได้เลือกที่จะอ่านการศึกษาครั้งนี้แม้จะมีความมัน เขาได้ตัดสินใจที่จะไม่อ่านมันมากกว่าการอ่านมัน
ฉันไม่สามารถรู้ว่าทำไมคุณกำลังอ่าน แต่ฉันรู้ว่าต้องมีเหตุผลของพวกเขาที่จะอ่านมัน ถ้ามันมีเหตุผลที่จะอ่านมันก็ไม่มีจะไม่ได้ตัดสินใจที่จะอ่านมัน
ทางเลือกที่เราทำในทุกชีวิตที่เราทำมันด้วยเหตุผลบางอย่าง การตัดสินใจของเราจะขึ้นอยู่กับสิ่งที่ในเวลาใดก็ตามและเมื่อพิจารณาจากปัจจัยทั้งหมดที่เราจะมีการปรับ
บางสิ่งบางอย่างที่เราทำเพราะเรามีความปรารถนาที่รุนแรงมากที่จะดำเนินการให้ สิ่งอื่น ๆ ที่เราทำโดยไม่ได้สติของพวกเขาต้องการ แต่ความปรารถนาที่จะมีในปัจจุบัน; มิฉะนั้นเราจะไม่ได้เลือกที่จะดำเนินการ ตรงนี้เองที่สำคัญมากของเจตจำนงเสรีหรือ -The ฟรีจะเลือกตามความปรารถนาของเรา
โจนาธานเอ็ดเวิร์ดส์ในหนังสือของเขาเสรีภาพ ofthe Will ( "เสรีภาพในการจะ") กำหนดจะหรือจะเป็น "ที่ใจกับสิ่งที่เลือก". มีข้อสงสัยว่ามนุษย์จริงให้ทางเลือกที่ไม่เป็น ฉันเลือกที่จะเขียนคุณเลือกที่จะอ่าน มันเป็นความประสงค์ของเราที่จะเขียนและการเขียนจะนำไปปฏิบัติ เมื่อฉันเพิ่มความคิดของเสรีภาพ แต่ปัญหากลายเป็นความซับซ้อนชะมัด เราต้องถามตัวเอง: เสรีภาพที่จะทำอะไร? แม้ลัทธิกระตือรือร้นมากที่สุดคงปฏิเสธไม่ได้ที่จะมีอิสระที่จะเลือกสิ่งที่คุณต้องการ แม้อาร์มิกระตือรือร้นมากที่สุดจะเห็นด้วยที่จะไม่ได้เป็นอิสระที่จะเลือกสิ่งที่พวกเขาไม่ต้องการ
ด้วยความเคารพต่อความรอดคำถามแล้วจะกลายเป็น: อะไรคือสิ่งที่มนุษย์ต้องการ? Arminians เชื่อว่าบางคนจะสำนึกผิดและได้รับการบันทึก อื่น ๆ ต้องการที่จะหนีออกจากพระเจ้าแล้วเก็บเกี่ยวผลการสาปแช่งนิรันดร์ Arminians ไม่ทำให้ชัดเจนว่าทำไมคนต่างมีความต้องการที่แตกต่างกัน เคลวินยืนยันว่ามนุษย์ทุกคนต้องการที่จะหนีออกจากพระเจ้าเมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์จะทำให้การทำงานของการฟื้นฟู ฟื้นฟูกล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงความต้องการของเราให้กลับใจได้อย่างอิสระและได้รับการบันทึก
มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องทราบว่าแม้ unregenerate ไม่เคยบังคับให้ไปกับความประสงค์ของพวกเขา ของพวกเขาจะเปลี่ยนไม่ได้รับอนุญาต แต่มักจะมีอิสระที่จะเลือกตามความประสงค์ของเขา เราเป็นฟรีจริงๆที่จะกระทำตามความประสงค์ของเราแล้ว เราจะไม่ฟรี แต่จะเลือกหรือเลือกธรรมชาติของเรา หนึ่งไม่สามารถประกาศ: "จากนี้ไปผมจะหวังดีเท่านั้น" เช่นเดียวกับคริสอาจจะไม่ได้กล่าวว่า "จากนี้ไปผมจะต้องการความชั่วร้ายเท่านั้น" นี่จบลงเสรีภาพของเรา
การปฏิรูปธรรมกล่าวว่าฤดูใบไม้ร่วงที่เหลือของมนุษย์เหมือนเดิมจะในขณะที่เรายังคงมีอำนาจที่จะเลือก จิตใจของเราได้รับการบดบังด้วยบาปและความปรารถนาของเราได้รับการผูกพันตามแรงกระตุ้นความชั่วร้าย แต่เรายังคงสามารถคิดเลือกและการกระทำ แต่สิ่งที่น่ากลัวได้เกิดขึ้นกับเรา เราได้สูญเสียความหวังใด ๆ ที่เราอาจจะมีพระเจ้าความคิดและความปรารถนาของหัวใจของเรามีอย่างต่อเนื่องไปสู่​​ความชั่วร้าย เจตจำนงเสรีของเราคือการสาปแช่งในขณะที่เรายังคงสามารถเลือกตามความปรารถนาของเราเราเลือกบาปและอยู่ภายใต้การตัดสินของพระเจ้า
ออกัสตินกล่าวว่าแม้ว่าเรายังมีอิสระที่จะเราได้สูญเสียอิสรภาพของเรา เสรีภาพที่แท้จริงของการที่พระคัมภีร์พูดเป็นเสรีภาพหรืออำนาจที่จะเลือกคริสต์เป็นของเราเอง
แต่จนถึงพระวิญญาณบริสุทธิ์ไม่ได้เปลี่ยนหัวใจของเราเราจะมีความปรารถนาสำหรับคริสต์ โดยไม่ปรารถนาที่เราไม่เคยเลือกที่จะพระองค์. พระเจ้าจะต้องปลุกจิตวิญญาณของเราและให้เรามีความปรารถนาที่พระคริสต์ก่อนที่เราจะรู้สึกมีความโน้มเอียงที่จะเลือกมัน
เอ็ดเวิร์ดกล่าวว่าเป็นลดลงมนุษย์เรารักษาเสรีภาพธรรมชาติของเรา (อำนาจที่จะดำเนินการตามความปรารถนาของเรา) แต่สูญเสียเสรีภาพทางศีลธรรม '' เสรีภาพคุณธรรมรวมถึงนิสัยความชอบและความปรารถนาของจิตวิญญาณเพื่อความยุติธรรม แนวโน้มไปสู่​​ความยุติธรรมนี้เป็นสิ่งที่หายไปในฤดูใบไม้ร่วง
การตัดสินใจทั้งหมดที่ทำจะถูกกำหนดโดยบางสิ่งบางอย่าง มีเหตุผลสำหรับพวกเขาปรารถนาที่อยู่เบื้องหลังพวกเขาคือ นี้อาจจะชะตา ไม่มีทาง! determinism สอนเราว่าการกระทำของเราจะถูกควบคุมอย่างสมบูรณ์โดยสิ่งที่เป็นภายนอกกับเราที่ทำให้เราทำสิ่งที่เราไม่ต้องการที่จะทำ นี่คือการข่มขู่และอยู่ตรงข้ามของเสรีภาพ
เป็นวิธีการที่ มัน เป็นไปได้ว่าการตัดสินใจของเรามีความมุ่งมั่น แต่ที่ไม่ได้รับการข่มขู่? เพราะพวกเขาได้รับการพิจารณาโดยบางสิ่งบางอย่างจากภายในเพื่อให้เรามีและสิ่งที่เราต้องการ พวกเขาได้รับการพิจารณาด้วยตัวเอง นี้เป็นตัวเอง - ความมุ่งมั่นซึ่งเป็นสาระสำคัญมากของเสรีภาพ จะแม่นยำมากขึ้นว่าเราเลือกคริสต์พระเจ้าจะต้องเปลี่ยนหัวใจของเรา และ ว่า เป็นสิ่งที่มันไม่ เปลี่ยนหัวใจของเรา มันทำให้เรามีความปรารถนาที่สำหรับเขาฉันหวังว่าเราไม่ได้มีอย่างอื่น แล้วสิ่งที่เราเลือกที่จะรากของความปรารถนา ที่อยู่ภายในตัวเรา เราเลือก มัน เพราะเราต้องการให้เขาได้อย่างอิสระเลือกเขา. ในการนี้ไม่น่าแปลกใจแห่งพระคุณของพระองค์
สรุป
1. ทางเลือกใดที่เราทำเราทำ มัน ด้วยเหตุผลบางอย่าง
2. เรา มักจะเลือกตามความชอบที่แข็งแกร่งของเราในช่วงเวลาของการตัดสินใจ
3. จะเป็นคณะวิชา
4. Fallen มนุษย์มีเจตจำนงเสรี แต่ขาดเสรีภาพ เรามีอิสระในธรรมชาติ แต่เราไม่มีเสรีภาพทางศีลธรรม
5. เสรีภาพเป็นตัวเอง - ความมุ่งมั่น
6. ในการฟื้นฟูพระเจ้าเปลี่ยนแปลงจำหน่ายของหัวใจของเราและเราหว่านในความปรารถนาที่จะพระองค์
คัมภีร์ไบเบิลสำหรับการสะท้อน

เฉลยธรรมบัญญัติ 30: 19-20, จอห์น 6:44, 65, จอห์น 8: 34-36, จอห์น 15: 5; โรม 8: 5-8 เจมส์ที่ 1: 13-15